Bạn có cần một SEO? SEO là gì?

SEO là gì?

SEO là viết tắt của "công cụ tìm kiếm tối ưu hóa" hoặc "công cụ tìm kiếm tối ưu hóa." Quyết định thuê một SEO là một quyết định lớn có thể cải thiện trang web của bạn và tiết kiệm thời gian, nhưng bạn cũng có thể gây nguy hiểm cho trang web và danh tiếng của bạn. 

SEO là gì?


Hãy chắc chắn để nghiên cứu những lợi thế tiềm ẩn cũng như những thiệt hại mà một SEO vô trách nhiệm có thể làm cho trang web của bạn. Nhiều dịch vụ SEO là nhà tư vấn khác cung cấp các dịch vụ hữu ích cho các chủ trang web, bao gồm:


  • Xem lại nội dung hoặc cấu trúc trang web của bạn
  • Tư vấn kỹ thuật về phát triển trang web: ví dụ như lưu trữ, chuyển hướng, các trang lỗi, sử dụng JavaScript
  • Phát triển nội dung
  • Quản lý các chiến dịch phát triển kinh doanh trực tuyến
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Đào tạo SEO
  • Chuyên môn trong các thị trường và địa lý cụ thể.


Xin lưu ý rằng trang kết quả tìm kiếm của Google bao gồm các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và quảng cáo trả tiền thường xuyên (được gọi là "Quảng cáo" hoặc "Nhà tài trợ"). 

Quảng cáo với Google sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến sự hiện diện của trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của chúng tôi. 


Google không bao giờ chấp nhận tiền để bao gồm hoặc xếp hạng các trang web trong kết quả tìm kiếm của chúng tôi và sẽ không có gì xuất hiện trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của chúng tôi. 

Các tài nguyên miễn phí như Search Console , blog chính thức của Webmaster Central và diễn đàn thảo luận của chúng tôi có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin về cách tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm không phải trả tiền.



Nguyên tắc Quản trị Trang web của Google


Nếu bạn đang nghĩ đến việc thuê một SEO, thì càng sớm càng tốt. Thời gian tuyệt vời để thuê là khi bạn đang xem xét thiết kế lại trang web hoặc dự định khởi chạy một trang web mới. 

Bằng cách đó, bạn và SEO của bạn có thể đảm bảo rằng trang web của bạn được thiết kế để trở thành công cụ tìm kiếm thân thiện từ dưới lên. Tuy nhiên, một SEO tốt cũng có thể giúp cải thiện một trang web hiện có.


Một số câu hỏi hữu ích để hỏi một SEO bao gồm:


  • Bạn có thể cho tôi ví dụ về công việc trước đây của bạn và chia sẻ một số câu chuyện thành công?
  • Bạn có tuân theo Nguyên tắc Quản trị Trang web của Google?
  • Bạn có cung cấp bất kỳ dịch vụ tiếp thị trực tuyến hoặc lời khuyên nào để bổ sung cho kinh doanh tìm kiếm không phải trả tiền của bạn?
  • Bạn mong đợi kết quả như thế nào, và trong khung thời gian nào? Làm thế nào để bạn đo lường thành công của bạn?
  • Kinh nghiệm của bạn trong ngành công nghiệp của tôi là gì?
  • Bạn có kinh nghiệm gì ở đất nước / thành phố của tôi?
  • Kinh nghiệm của bạn phát triển các trang web quốc tế là gì?
  • Kỹ thuật SEO quan trọng nhất của bạn là gì?
  • Bạn là việc này bao lâu rồi?
  • Làm thế nào tôi có thể mong đợi để giao tiếp với bạn? Bạn sẽ chia sẻ với tôi tất cả những thay đổi bạn thực hiện cho trang web của tôi và cung cấp thông tin chi tiết về các đề xuất của bạn và lý do đằng sau họ?


Trong khi có thể cung cấp cho khách hàng các dịch vụ seo có giá trị, một số SEOs vô đạo đức đã khiến cho ngành công nghiệp đen mắt thông qua các nỗ lực quảng cáo quá hung hăng của họ và những nỗ lực của họ để thao túng các kết quả của công cụ tìm kiếm bằng những cách không công bằng. 

Một thực tế bất hợp pháp khác là đặt các trang "lối vào sân" được nạp với từ khoá trên trang của khách hàng ở đâu đó. SEO hứa hẹn sẽ làm cho trang có liên quan hơn cho các truy vấn khác. Điều này vốn đã sai vì các trang cá nhân hiếm khi có liên quan đến một phạm vi rộng các từ khoá. 

Tuy nhiên, những điều ngớ ngẩn hơn là những trang cửa này thường chứa các liên kết ẩn tới các khách hàng khác của SEO. 

Những trang cửa ngõ như vậy sẽ làm giảm tính phổ biến liên kết của một trang web và hướng nó tới SEO và các khách hàng khác, có thể bao gồm các trang web chứa nội dung không lành mạnh hoặc bất hợp pháp.

Không ai có thể đảm bảo xếp hạng số 1 trên Google.

Hãy coi chừng SEO đã tuyên bố để đảm bảo xếp hạng, cáo buộc "mối quan hệ đặc biệt" với Google hoặc quảng cáo "gửi ưu tiên" cho Google. Không có ưu tiên gửi cho Google. Trên thực tế, cách duy nhất để gửi trang web tới Google trực tiếp là thông qua trang Thêm URL hoặc bằng cách gửi Sơ đồ trang web và bạn có thể tự mình thực hiện việc này miễn phí.

Hãy cẩn thận nếu một công ty là bí mật hoặc sẽ không giải thích rõ ràng những gì họ định làm.
Yêu cầu giải thích nếu có điều gì đó không rõ ràng. Nếu SEO tạo nội dung lừa đảo hoặc gây hiểu nhầm nhân danh bạn, chẳng hạn như các trang trực tiếp hoặc tên miền "throwaway", trang web của bạn có thể bị xóa hoàn toàn khỏi chỉ mục của Google. 

Không ai có thể đảm bảo xếp hạng số 1 trên Google.


Cuối cùng, bạn chịu trách nhiệm về hành động của bất kỳ công ty nào bạn thuê, vì vậy tốt nhất là đảm bảo bạn biết chính xác cách họ định giúp "bạn". Nếu một SEO có FTP truy cập vào máy chủ của bạn, họ nên sẵn sàng giải thích tất cả những thay đổi họ đang thực hiện cho trang web của bạn.


Bạn không bao giờ phải liên kết đến một SEO.


Tránh SEOs nói về sức mạnh của liên kết "miễn phí-cho-tất cả", liên kết các chương trình phổ biến, hoặc gửi trang web của bạn đến hàng ngàn công cụ tìm kiếm. Đây là những bài tập vô dụng mà không ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn trong kết quả của các công cụ tìm kiếm chính - ít nhất, không theo cách mà bạn có thể coi là tích cực.

Trong khi bạn xem xét có nên đi với SEO, bạn có thể muốn làm một số nghiên cứu về ngành công nghiệp. Google là một trong những cách để làm điều đó, tất nhiên. Bạn cũng có thể tìm ra một số câu chuyện cảnh báo đã xuất hiện trên báo chí, bao gồm bài báo này về một SEO đặc biệt gây hấn: 


Mặc dù Google không bình luận về các công ty cụ thể, nhưng chúng tôi đã gặp phải các công ty tự gọi mình là những người thực hiện theo các phương pháp thực hiện rõ ràng là vượt xa hành vi kinh doanh được chấp nhận. Hãy cẩn thận.



Mặc dù Google không bao giờ bán thứ hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của chúng tôi, nhưng một số công cụ tìm kiếm khác kết hợp kết hợp trả cho mỗi nhấp chuột hoặc trả tiền cho bao gồm kết quả tìm kiếm web thông thường của họ.

Một số sẽ hứa hẹn xếp hạng bạn trong các công cụ tìm kiếm, nhưng đặt bạn vào phần quảng cáo hơn là trong kết quả tìm kiếm. 

Một vài SEO thậm chí sẽ thay đổi giá thầu của họ trong thời gian thực để tạo ra ảo tưởng rằng họ "kiểm soát" các công cụ tìm kiếm khác và có thể đặt mình vào khe của sự lựa chọn của họ. Sự lừa đảo này không làm việc với Google vì quảng cáo của chúng tôi được gắn nhãn rõ ràng và tách biệt khỏi kết quả tìm kiếm của chúng tôi, nhưng hãy chắc chắn hỏi bất kỳ SEO nào bạn đang cân nhắc xem phí nào sẽ được tính vào việc bao gồm vĩnh viễn và áp dụng cho quảng cáo tạm thời.

Nhận xét