Cập nhật hai tính năng thử nghiệm Search Console với AMP Là gì?

Search Console mới: lướt qua hai tính năng thử nghiệm


Search Console ban đầu được đưa ra với chỉ bốn báo cáo hơn một thập kỷ trước. Ngày nay, sản phẩm bao gồm hơn 12 báo cáo và công cụ bao gồm AMP, dữ liệu được cấu trúc và công cụ kiểm tra trực tiếp, tất cả được thiết kế để giúp cải thiện hiệu suất trang web của bạn trên Tìm kiếm của Google.



Bây giờ chúng tôi đã quyết định tham gia vào một thiết kế lại rộng rãi để phục vụ tốt hơn bạn, người dùng của chúng tôi.

Hy vọng của chúng tôi là thiết kế AMP lại này sẽ cung cấp cho bạn:


Thông tin chi tiết hơn về hành động - Bây giờ chúng tôi sẽ nhóm các vấn đề được xác định theo những gì chúng tôi nghi ngờ là "nguyên nhân gốc" phổ biến để giúp bạn tìm ra nơi bạn nên sửa mã của mình. 

Chúng tôi tổ chức những vấn đề này vào các nhiệm vụ có trạng thái (tương tự với hệ thống theo dõi lỗi) để bạn có thể dễ dàng xem liệu sự cố vẫn còn mở, cho dù Google đã phát hiện sự cố của bạn và theo dõi tiến trình xử lý lại các trang bị ảnh hưởng.

Hỗ trợ tốt hơn cho quy trình làm việc tổ chức của bạn 


Khi chúng tôi trò chuyện với nhiều tổ chức, chúng tôi đã biết rằng nhiều người thường tham gia vào việc triển khai, chẩn đoán và khắc phục sự cố. Đây là lý do tại sao chúng tôi giới thiệu chức năng chia sẻ cho phép bạn chọn một mục hành động và chia sẻ nó với những người khác trong nhóm của bạn, như các nhà phát triển sẽ nhận được tài liệu tham khảo cho mã được đề cập đến.

Các vòng phản hồi nhanh hơn giữa bạn và Google 

Chúng tôi đã xây dựng một cơ chế để cho phép bạn lặp lại nhanh chóng các bản sửa lỗi của mình và đừng lãng phí thời gian chờ Google thu thập thông tin lại trang web của bạn, chỉ để cho bạn biết rằng nó chưa được khắc phục. 


Thay vào đó, chúng tôi sẽ cung cấp thử nghiệm bản sửa lỗi tại chỗ và tự động tăng tốc thu thập thông tin khi chúng tôi thấy mọi việc ổn. Tương tự, các công cụ kiểm tra sẽ bao gồm đoạn mã và bản xem trước để tìm kiếm - để bạn có thể nhanh chóng xem các vấn đề của mình ở đâu, xác nhận bạn đã sửa chúng và xem các trang sẽ trông như thế nào trên Tìm kiếm.

Trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ phát hành hai tính năng BETA thú vị từ Search Console mới cho một nhóm người dùng nhỏ

Báo cáo Phạm vi chỉ mục và luồng xử lý AMP


Báo cáo Bảo hiểm Chỉ mục mới cho biết số trang được lập chỉ mục, thông tin về việc tại sao một số trang không thể được lập chỉ mục, cùng với các trang mẫu và các mẹo về cách khắc phục các vấn đề lập chỉ mục. 

Nó cũng cho phép lưu trình sơ đồ trang web đơn giản và khả năng lọc tất cả dữ liệu về Bảo hiểm Chỉ mục cho bất kỳ sơ đồ trang web đã gửi nào.

Dưới đây là một cái nhìn của báo cáo Bảo hiểm Chỉ mục mới của chúng tôi:

Dòng định tuyến AMP mới


Kinh nghiệm sửa lỗi AMP mới bắt đầu với báo cáo Các vấn đề AMP. Báo cáo này hiển thị các vấn đề AMP hiện tại ảnh hưởng đến trang web của bạn, được nhóm lại bởi lỗi cơ bản. Tìm hiểu thêm về một vấn đề để biết thêm chi tiết, bao gồm các trang mẫu bị ảnh hưởng. 



Sau khi bạn khắc phục vấn đề cơ bản, hãy nhấp vào một nút để xác minh sửa chữa của bạn và yêu cầu Google thu thập lại thông tin các trang bị SEO ảnh hưởng bởi vấn đề đó. Google sẽ thông báo cho bạn về tiến trình thu thập lại thông tin và sẽ cập nhật báo cáo khi các bản sửa lỗi của bạn được xác thực.

Khi chúng tôi bắt đầu thử nghiệm những tính năng mới này, một số người dùng sẽ được giới thiệu với thiết kế lại mới trong những tuần tới.

Nhận xét